GIẢI MÃ VẤN ĐỀ TINH THẦN BẠN ĐANG GẶP PHẢI THÔNG QUA KHUNG GIỜ THỨC GIẤC GIỮA ĐÊM

Theo y học cổ truyền phương Đông, khoảng thời gian mà giấc ngủ bị gián đoạn có liên quan chặt chẽ đến hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, từ đó ảnh hưởng đến cảm xúc cũng như sức khỏe tinh thần của bạn.

Cơ thể chúng ta là một sự phối hợp kỳ diệu của các cơ quan bên trong, mỗi cơ quan lại đảm nhiệm vai trò khác nhau tại một thời điểm xác định. Cùng với giấc ngủ có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tinh thần của một người, cơ thể ta tạo ra một “lịch trình” hoạt động nghiêm ngặt cụ thể trong ngày và đêm để tự chăm sóc, phục hồi và tái tạo năng lượng sống. Do đó, nếu bạn hoạt động trong khung giờ cơ thể cần được nghỉ ngơi, ví dụ như thức giấc giữa chừng, đó chính là lúc các cơ quan trong cơ thể báo hiệu cho bạn biết về trạng thái cảm xúc và tinh thần của mình.

21 – 22H: BẠN ĐANG BỊ CĂNG THẲNG

Khung giờ 21 – 22h là lúc tuyến giáp làm việc và chúng ta được khuyên là nên nghỉ ngơi, thư giãn trong khoảng thời gian này. Nếu bạn cảm thấy khó khăn để đi vào giấc ngủ, điều đó cho thấy tuyến giáp của bạn hoạt động quá mức, gây ra tình trạng căng thẳng và lo âu.

cô gái nhìn bí ẩn

Ảnh: Pexels/Cottonbro

Để giảm bớt ảnh hưởng của tình trạng này đến giấc ngủ, bạn có thể ngồi thiền, tập yoga hay châm cứu trước khi đi ngủ.

23H – 1H: BẠN ĐANG CẢM THẤY THẤT VỌNG

Thời gian đi ngủ là lúc các bộ phận như túi mật, gan và phổi hoạt động mạnh nhất để đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Theo y học phương Đông, sức khỏe của túi mật ảnh hưởng đến sự vui vẻ, sáng suốt và cả đam mê của một người. Vì vậy, nếu bạn liên tục bị thức giấc vào giữa 23h đến 1h – giờ của túi mật hoạt động, đây là dấu hiệu cho thấy bạn đang phải trải qua cảm giác buồn bã, không hài lòng.

cô gái che miệng căng thẳng sức khỏe tinh thần

Ảnh: Pexels/Liza Summer

1H – 3H: BẠN ĐANG CẢM THẤY BỨC BỐI

Cảm giác tức giận có liên quan đến hoạt động của gan. Khi những cảm xúc phẫn uất không được giải thoát, theo thời gian, chúng sẽ tích tụ lại trong cơ quan này. Nếu thức giấc vào giờ này, bạn cần chú ý đến nhu cầu thể hiện cảm xúc của mình hơn, tập cách đón nhận và buông bỏ những cảm xúc khiến bạn mệt mỏi, nặng lòng.

cô gái đặt tay lên trán suy nghĩ sức khỏe tinh thần

Ảnh: Unsplash/Aiony Haust

3H – 5H SÁNG: BẠN ĐANG TRẢI QUA ĐAU BUỒN

Không chỉ giúp cơ thể phân tán năng lượng một cách đồng đều, tăng sức đề kháng, phổi còn tiết lộ về tình trạng sức khỏe tinh thần như trầm cảm hay cảm giác đau buồn. Nếu bạn liên tục bị thức giấc giữa khoảng thời gian này, hãy thả lỏng cơ thể, từ từ hít thở và bạn sẽ ổn thôi.

cô gái buồn sức khỏe tinh thần

Ảnh: Pexels/Yan Krukov

5H – 7H SÁNG: BẠN ĐANG DỒN NÉN QUÁ NHIỀU CẢM XÚC

Đây là khung giờ năng lượng trong cơ thể tập trung tại ruột già để đẩy những chất thải không cần thiết khỏi cơ thể. Thức giấc vào thời gian này sẽ khiến hoạt động của ruột già bị gián đoạn. Do đó, bạn có thể đang trải qua sự tắc nghẽn cảm xúc hoặc thiếu kiên nhẫn trong cuộc sống. Hãy cố gắng buông bỏ hết những điều làm bạn muộn phiền hoặc không xứng đáng với mình, bạn nhé.

cô gái tự ôm mình
4 CÁCH CHỮA LÀNH HỘI CHỨNG SỢ YÊU ĐỂ CHÀO ĐÓN MỘT CUỘC TÌNH MỚI
NGHỆ THUẬT VÀ KHẢ NĂNG CHỮA LÀNH TRONG MỖI CHÚNG TA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Close
Navigation
Close

Giỏ Hàng

Close

Wishlist

Recently Viewed

Close

Thật tuyệt được gặp bạn tại đây!

Mật khẩu sẽ được gửi đến địa chỉ email của bạn.

Thông tin cá nhân của bạn sẽ được sử dụng để tăng trải nghiệm sử dụng website, quản lý truy cập vào tài khoản của bạn, và cho các mục đích cụ thể khác được mô tả trong chính sách riêng tư.

Bạn đã có tài khoản?

Close

Close

Categories